Mô tả sản phẩm: Panasonic Lumix DMC-G5 (Lumix G VARIO 14-42mm F3.5-5.6 ASPH) Lens Kit
Ưu điểm
- EVF sắc nét.
- Màn hình cảm ứng góc nhìn rộng.
- Tốc độ chụp liên tục cao.
- Thiết kế giống như một máy ảnh SLR.
- Chất lượng hình ảnh tuyệt vời ở ISO cao.
- Khả năng quay video 1080/60p.
Nhược điểm
- Lens kit khá bình thường.
- Không có khe cắm mic.
Đánh giá chung
Panasonic Lumix DMC-G5 là một trong những mẫu máy ảnh tốt nhất chúng tôi đã đánh giá trong năm nay cho dòng máy ảnh cỡ nhỏ có thể thay đổi ống kính.
Thiết kế và tính năng
Lumix DMC-G5 là sản phẩm cuối cùng trong series SLR-styled Micro Four Thirds camera của Panasonic. Máy được trang bị cảm biến 16 megapixel, màn hình cảm ứng LCD có góc nhìn rộng và kính ngăm điện tử EVF.
G5 có kích thước 3.3x4.7x2.8 inch và nặng 12.2 ounce. Lens đi kèm theo máy là lens Lumix G Vario 14-42mm.
Màn hình LCD của máy là màn hình OLED khá sắc nét với độ phân giải 610k. Bạn cũng sẽ được hỗ trợ rất nhiều art filter được tích hợp sẵn trong G5.
Hiệu năng hoạt động
G5 có hiệu năng hoạt động rất tốt. Máy khởi động và sẵn sàng chụp trong khoảng 1.8 giây với độ lag màn trập là 0.2 giây trong điều kiện ánh sáng tốt (máy mất 0.8 giây để lấy nét và chụp trong điều kiện ánh sáng yếu). Tuy nhiên, điểm thực sự nổi bật của G5 chính là khả năng chụp liên tục. Máy có thể chụp khoảng 33 bức ảnh JPG với tốc độ 5.3 khung hình mỗi giây trước khi chậm lại. Khi sử dụng thẻ nhớ SanDisk 95MPbs, máy mất 7.7 giây để cho bộ nhớ đệm lưu vào thẻ nhớ khi chụp liên tục ở dung lượng tối đa. Nếu bạn chụp ảnh Raw, máy có thể chụp ở tốc độ 5 khung hình mỗi giây với giới hạn là 9 bức ảnh, sau đó tốc độ sẽ chậm lại. Thời gian để máy xử lý và lưu lại ảnh khi chụp ở chế độ này là 15 giây.
Chúng tôi sử dụng Imatest để đo độ sắc nét của lens kit 14-42mm được trang bị kèm theo máy. Tại 14mm f/3.5, máy chỉ đạt được 1755 lines/1800 lines là mức tiêu chuẩn để chúng tôi đánh giá hình ảnh đủ sắc nét. Ở f/5.6, kết quả tốt hơn là 1988 lines. Tại 24mm f/4.5 máy ghi được 1897 lines, con số này tăng lên 2168 lines ở f/5.6. Chất lượng hình ảnh kém đi một chút ở 42mm f/5.6, chỉ được 1785 lines, nhưng với f/8 kết quả này rất ấn tượng là 2062 lines. Biến dạng hình ảnh không phải là vấn đề khi chúng tôi thử nghiệm lens này.
Chúng tôi cũng sử dụng Imatest để đo độ nhiễu. Khi chụp ảnh JPG, G5 thể hiện một phong độ rất tuyệt vời về kiếm soát độ nhiễu. Máy có thể ghi lại hình ảnh với độ nhiễu dưới 1.5% ở ISO 3200 và các chi tiết vẫn được giữ đẹp và sắc nét. Nếu tăng ISO lên 6400, hình ảnh bắt đầu xuất hiện một số chút hạt, độ nhiễu chúng tôi đo được là 2.5%. G5 vẫn vượt qua NEX-F3 và khả năng hiện thị chi tiết ảnh, mặc dù nó không giữ được độ nhiễu dưới 1.5% ở ISO 6400.
Nếu bạn chụp ảnh Raw, G5 chỉ nhỉnh hơn NEX-F3 một chút ở ISO 3200. Độ nhiễu là như nhau ở ISO 6400 và G5 không thể hiện khả năng chống nhiễu đáng chú ý ở chế độ chụp này. Khi nói máy có thể xử lý ảnh Raw ở ISO cao ngang với NEX-F3, chúng tôi hàm ý một lời khen ngợi đối với mẫu máy này.
Về khả năng quay video, G5 có thể quay video với chất lượng 1080p/60fps 28Mbps ở định dạng AVCHD Progressive, ghi với chất lượng 1080p/60fps và 1080p/30fps ở định dạng AVCHD với 17Mbps và 720p60 ở định dạng AVCHD Lite với 17Mbps.
Một số ảnh chụp thử:
Program auto, 1/160, f4, 160 ISO, 14-42mm at 14mm (28mm equiv.)
Program auto, 1/125, f4, 160 ISO, 14-42mm at 14mm (28mm equiv.)
Program auto, 1/125, f5.6, 200 ISO, 14-42mm at 42mm (84mm equiv.)
Program auto, 1/25, f3.5, 160 ISO, 14-42mm at 14mm (28mm equiv.)
Program auto, 1/60, f3.5, 160 ISO, 14-42mm at 14mm (28mm equiv.)
Program auto, 1/50, f3.5, 400 ISO, 14-42mm at 14mm (28mm equiv.)