"Tôi bắt đầu sử dụng các ống kính trên phong cảnh cơ bản giống như nhiều mẫu của bạn và bắt đầu rất ấn tượng với ống kính. Tôi cũng đã làm một số bức ảnh thử nghiệm trong nhà để kiểm tra tập trung, độ sắc nét, vv và vẫn còn ấn tượng. Vì vậy, nơi đã có sự cố. . . . ??? Tôi đã đi đến Seattle một buổi tối để chụp ảnh nhà ga xe lửa . Mỗi bức ảnh tôi đã là một sự thất vọng hoàn toàn (và chỉ để được rõ ràng tôi mất rất nhiều bức ảnh xấu nhưng thường không phải là 100% trong số đó :)). Lens flare trên ống kính này trong tương phản cao (hoặc thậm chí tương phản trung bình) tình huống hoàn toàn và hoàn toàn không thể chấp nhận. Nếu bạn nghĩ rằng tôi đang thổi khói, tôi sẽ bao gồm một liên kết để xem một bộ sưu tập các bức ảnh thử nghiệm của ống kính.
Tôi rất khó chịu với nó, tôi thuê một loạt các ống kính khác trong hạng mục. Nikon 14mm f / 2.8, Nikon 16-35 f / 4, Rokinan 14mm f / 2.8. Tôi đã thử nghiệm tất cả chúng cạnh nhau. NONE trong số họ có những vấn đề bùng nổ ồ ạt các Tokina đã có. Hơi ngạc nhiên, Nikon 16-35 là tốt nhất, tiếp theo là 14mm Nikon, sau đó Rokinan. Tôi đi với Niknon 16-35 cho một ống kính tất cả ở quanh và hoàn toàn thích nó. Tôi cũng có Rokinan cho chụp đêm và thích nó cho rằng là tốt.
Nhưng dù sao, đạo đức của câu chuyện là, nếu bạn biết bạn sẽ không được chụp cảnh tương phản cao, vâng, một ống kính tuyệt vời của nó. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta không bao giờ quay cảnh đêm ở thành phố hay thậm chí là mặt trăng. Mặt trăng tạo ra ống kính flare xấu trên ống kính này. . . !!"