Mô tả sản phẩm: Memento Mori (PC)
Memento Mori hệ máy PC, 1 DVD Giá 15.000 đ
Memento mori là một câu thành ngữ La tinh, có nghĩa là “Hãy nhớ rằng ngươi sẽ phải chết” hoặc “Hãy nhớ rằng ngươi sẽ chết”. Memento Mori bắt đầu câu chuyện tại Bảo tàng Hermitage, trong trường hợp đáng ngờ, ba bức tranh quý hiếm đã bị thay thế bằng các bản sao. Lúc đầu, có vẻ là một trong những hành vi trộm cắp thông thường, Trong vai Larisa Svetlova và Maxim Durand bạn sẽ khám phá ra âm mưu bí mật?
Kẻ trộm kịp tẩu thoát song đã để lại 2 dấu vết: một hình xăm lạ trên cái đầu hói và chiếc áo choàng dài của tu sĩ. Song cuộc điều tra của đại tá Ostankovic không mang lại kết quả. Vì vậy, ông ta buộc phải liên hệ với Larisa Svetlova (Lara) – người trước đây là cấp dưới ông ta - hiện đang làm việc cho Interpol. Lara có nhiều kinh nghiệm trong việc điều tra các vụ án về trộm tranh, quan trọng hơn, cô có người bạn Max Durand một thời “tung hoành ngang dọc” trong giới đạo tặc và từng giúp Lara phá nhiều vụ án quan trọng nhiều năm trước đây. Để tránh sự tò mò của báo giới, Ostankovic yêu cầu Lara cùng Max bí mật đến St. Petersburg. Điều kiện mà đại tá Ostankovic đặt ra với Max là sẽ xóa hết mọi tội trạng trước kia của anh ta nếu phá được vụ án trên.
Memento Mori sử dụng góc nhìn người thứ ba, song không như các game cùng loại, game thể hiện 3D khá đầy đủ. Ở mỗi địa điểm, góc quay camera luôn cố định ở một vị trí dù có thể xoay theo hướng di chuyển của nhân vật. Lúc đầu, sự lựa chọn này dường như không thoải mái lắm vì nó buộc người chơi phải nhấn chuột vào các điểm xung quanh để xác định không bỏ sót thứ gì ở nơi đó. Khi đã quen với điều đó, người chơi sẽ cảm thấy game đã tận dụng tốt môi trường 3D và góc quay camera cố định trong việc tạo ra các hiệu ứng và không khí của game. Quan trọng hơn, lợi ích của 3D được ứng dụng tốt trong việc đưa ra các giải pháp cho các câu đố. Nhiều trường hợp người chơi sẽ dò tìm các khu vực ở góc nhìn người thứ nhất. Ở các cảnh này có thể xoay 360 độ quanh vật thể (đơn giản hơn việc phải di chuyển nhân vật lòng vòng quanh vật thể) giúp người chơi dễ dàng thấy được các góc cạnh, dấu vết trên vật thể thậm chí là phía sau vật thể. Do đó, nhanh chóng khám phá các chi tiết quan trọng dù chúng rất nhỏ.
Mặc dù hình ảnh không sặc sỡ như các game phiêu lưu được dựng hình sẵn, môi trường trong Memento Mori vẫn trông khá đẹp. Sự trình diễn thực sự được thể hiện ở các địa điểm có áp lực cao đáng chú ý với các hiệu ứng về khói, sương mù, ánh sáng động hay ánh đuốc lập lòe. Trong bóng tối, từ thư viện cũ đầy bụi bặm ở ngoại ô St. Petersburg cho đến các kiến trúc hiện đại như cục cảnh sát quốc tế Interpol Bureau hay căn hộ của Lara đều được thiết kế khá chi tiết và góc quay camera dường như lột tả được sự sinh động của thành phần dân cư sống về đêm. Tuy nhiên, cách dựng hình các nhân vật thì chưa được tốt, chỉ ở mức chấp nhận được, các mô hình không nhiều chi tiết, chuyển động có phần vụng về mỗi khi chạy hoặc nhặt đồ, đồng thời thao tác nhép môi chưa đúng điệu. Giọng lồng tiếng tương đối tốt, nhất là giọng dẫn truyện. Các hiệu ứng âm thanh cũng khá tốt, đặc biệt mỗi khi có liên quan đến nước như sự nhỏ giọt của hạt nước.
Với chừng 8 kết thúc khác nhau, Memento Mori tạo nên một nét rất khác so với các tựa game cùng thể loại. Các câu đố trong game không quá khó, diễn tiến game tập trung vào cốt truyện nên người chơi “tay mơ” vẫn có thể tiếp cận game dễ dàng.
Memento Mori sử dụng góc nhìn người thứ ba, song không như các game cùng loại, game thể hiện 3D khá đầy đủ. Ở mỗi địa điểm, góc quay camera luôn cố định ở một vị trí dù có thể xoay theo hướng di chuyển của nhân vật. Lúc đầu, sự lựa chọn này dường như không thoải mái lắm vì nó buộc người chơi phải nhấn chuột vào các điểm xung quanh để xác định không bỏ sót thứ gì ở nơi đó. Khi đã quen với điều đó, người chơi sẽ cảm thấy game đã tận dụng tốt môi trường 3D và góc quay camera cố định trong việc tạo ra các hiệu ứng và không khí của game. Quan trọng hơn, lợi ích của 3D được ứng dụng tốt trong việc đưa ra các giải pháp cho các câu đố. Nhiều trường hợp người chơi sẽ dò tìm các khu vực ở góc nhìn người thứ nhất. Ở các cảnh này có thể xoay 360 độ quanh vật thể (đơn giản hơn việc phải di chuyển nhân vật lòng vòng quanh vật thể) giúp người chơi dễ dàng thấy được các góc cạnh, dấu vết trên vật thể thậm chí là phía sau vật thể. Do đó, nhanh chóng khám phá các chi tiết quan trọng dù chúng rất nhỏ.
Mặc dù hình ảnh không sặc sỡ như các game phiêu lưu được dựng hình sẵn, môi trường trong Memento Mori vẫn trông khá đẹp. Sự trình diễn thực sự được thể hiện ở các địa điểm có áp lực cao đáng chú ý với các hiệu ứng về khói, sương mù, ánh sáng động hay ánh đuốc lập lòe. Trong bóng tối, từ thư viện cũ đầy bụi bặm ở ngoại ô St. Petersburg cho đến các kiến trúc hiện đại như cục cảnh sát quốc tế Interpol Bureau hay căn hộ của Lara đều được thiết kế khá chi tiết và góc quay camera dường như lột tả được sự sinh động của thành phần dân cư sống về đêm. Tuy nhiên, cách dựng hình các nhân vật thì chưa được tốt, chỉ ở mức chấp nhận được, các mô hình không nhiều chi tiết, chuyển động có phần vụng về mỗi khi chạy hoặc nhặt đồ, đồng thời thao tác nhép môi chưa đúng điệu. Giọng lồng tiếng tương đối tốt, nhất là giọng dẫn truyện. Các hiệu ứng âm thanh cũng khá tốt, đặc biệt mỗi khi có liên quan đến nước như sự nhỏ giọt của hạt nước.
Với chừng 8 kết thúc khác nhau, Memento Mori tạo nên một nét rất khác so với các tựa game cùng thể loại. Các câu đố trong game không quá khó, diễn tiến game tập trung vào cốt truyện nên người chơi “tay mơ” vẫn có thể tiếp cận game dễ dàng.