- Phát hành: Ubisoft
- Thể loại: Rail Shooter, Musical
- Ngày phát hành: 17/06/2011»
- Number of Players: 1
- Online Enabled: Yes
- ESRB: EveryOne
- Hệ máy: PS3, Xbox360.
- Xem video clip: Tại đây
Child of Eden "hớp hồn" người chơi ngay từ những giây phút đầu tiên
2010 là một năm khá được mùa với những tựa game thuần túy nghệ thuật...
Được giới thiệu lần đầu tiên tại hội chợ E3, Ubisoft giới thiệu Child of Eden là một tựa game rail shooter kết hợp với hiệu ứng hình ảnh đặc biệt. Tuy nhiên, bản demo của game thực sự đã tạo ấn tượng cực mạnh về một game âm nhạc.
Child of Eden là kiểu
trò chơi bạn bật lên khi muốn quên đi tất cả mọi thứ. Về cơ bản, bạn không có gì nhiều để trông đợi ở gameplay, nhưng có thể chắc chắn game có đồ họa cực kì lộng lẫy (giống như hầu hết các tác phẩm khác của Tetsuya Mizuguchi).
Người chơi sẽ di chuyển một vòng tròn trên màn hình bằng analog và nhấn nút X để bắn khóa đối tượng. Khi nhả nút ra, một chùm đạn sẽ được phóng ra và phá hủy mục tiêu. Có một vài loại đạn người chơi có thể thay đổi, và một ít bom để thả trong những tình huống không thể xử lý được.
Điều duy nhất và thực sự đáng kể về Child of Eden là phong cách thể hiện hình ảnh của mình. Với trò chơi này, màn hình của bạn sẽ biến thành phiên bản HD của một chiếc kính vạn hoa, với đủ hình khối và màu sắc mà bạn không bao giờ gặp được trong thế giới thật.
Trò chơi rất giống như Rez - một người anh em khác cũng được tạo ra bởi Mizuguchi - trừ việc camera được đặt ở góc nhìn thứ nhất. Tác giả của trò chơi cho biết, Child of Eden được tạo ra không phải với tư cách một phiên bản kế nhiệm sau thành công của Rez, bởi vì nó mang một chủ đề khác hẳn.
Điều này thể hiện ở những đối tượng trông giống như các sinh vật mà người chơi sẽ bắn vào, bao gồm hàng đàn sinh vật biển, những sinh vật giống như sâu đo được tạo bằng các khối cầu lấp lánh...
Trong bản demo gần đây, người chơi sẽ phải bắn các mảnh vụn trôi nổi trên cơ thể một con cá voi được tạo bằng các quầng sáng xanh. Những mảnh vụn này cũng có màu xanh, nhưng khi một vài trong số chúng chuyển sang màu cam, bạn có nhiệm vụ bắn nổ chúng.
Phần lớn các màn chơi, người chơi sẽ "trượt" trong các đường hầm ánh sáng. "Thành" của các đường hầm này được thiết kế để khi người chơi bắn vào, chúng sẽ phát ra các âm thanh khác nhau. Được biết, trong trò chơi còn có những bản nhạc với giọng hát.
Trò chơi có rất ít cốt truyện để có thể trở thành một kịch bản hoàn chỉnh: Một loại virus giả tưởng nào đó có khả năng làm biến mất những kỉ niệm ngọt ngào, và người chơi phải tìm cách làm sạch chúng. Bạn sẽ quên rất nhanh những gì mình được kể và hầu như sẽ rơi vào một cơn mộng du sau khoảng 5 phút đắm mình trong thế giới hư ảo của Child of Heaven.
Child of Eden được phát triển cho cả Playstation 3 và Xbox 360. Q Entertainment đã từng bày tỏ ý định phát triển tựa game này với cơ chế điều khiển Kinect của Microsoft. Tuy nhiên, tính năng này mới ở giai đoạn nghiên cứu và có một khả năng rất lớn sẽ không thể kịp hoàn thiện trước ngày phát hành. Chưa rõ Mizuguchi có định phát triển game để chơi cho Playstation Move hay không.
Game sẽ được phát hành vào quý 1 năm 2011, trên Xbox 360 và PS3. Trong thời gian chờ đợi The Last Guardian hay phiên bản tiếp theo của Flower, đây sẽ một trong những tựa game nghệ thuật đáng mua nhất.