Loại sách | Văn hoá nghệ thuật - Sân khấu |
Tác giả | Ắctơ Milơ |
Người dịch | Nguyễn Lan |
Số trang | 200 |
Kích cỡ | 14.5x20.5cm |
Nhà xuất bản | Sân Khấu |
Tìm theo vần | C |
Hình thức bìa | Bìa mềm |
Nội dung tóm tắt |
- Tủ sách Kiệt tác Sân khấu Thế giới (100 cuốn) ra mắt bạn đọc là công sức của nhiều thế hệ sân khấu nối tiếp sưu tầm, nghiên cứu, dịch thuật... có ảnh hưởng lớn không chỉ về sân khấu mà có tầm ảnh hưởng đến phát triển văn học nghệ thuật Việt Nam nói chung.
Từ các tác phẩm cổ đại với các tên tuổi hàng đầu về bi kịch và hài kịch bộ sách trải rộng qua nhiều thời kỳ rực rỡ của sân khấu thế giới như thời đại Phục hưng, Lãng mạn và Hiện đại... giới thiệu những kiệt tác chói sáng có sức sống xuyên qua nhiều thế kỷ của những nhà viết kịch kiệt xuất... Nhiều tác phẩm ra đời từ hàng ngàn năm trước nhưng tư tưởng và nghệ thuật vẫn đồng hành với các bạn đọc và khán giả hôm nay.
Màn hay nhất trong vở CON TÔI CẢ là màn đối thoại giữa Kenlơ và con trai, trong đó tác giả đã vạch trần những âm mưu nguy hiểm của Kenlơ, điển hình cho cả một lớp người chạy theo lợi nhuận. Từ miệng Kenlơ, tác giả đã tố cáo tội ác của bọn tư bản kếch sù. Giá trị xã hội của vở kịch do đó cũng được nổi bật. Nhưng khi kết thúc vở kịch thì tác giả lại cho Krít nhượng bộ với cha, muốn bỏ ra đi lập cuộc đời mới. Krít không đi theo con đường với bố, không theo triết lý của bố, nhưng đấu tranh triệt để với bố thì riêng Krít vẫn chưa làm nổi. Tác giả muốn xây dựng Krít thành nhân vật chính diện, điển hình cho tầng lớp yêu nước chống phát xít, chống chiến tranh, nhưng thực tế, Krít chưa đủ điều kiện để trở thành nhân vật lý tưởng của tác giả. |