Mô tả sản phẩm: Loa Totem Hawk - Mahogany
Là cặp loa cột loại vừa của Totem Acoustics, với giá thành chỉ xấp xỉ 3000 USD, Hawk thuộc thể loại thiết bị được nhiều người quan tâm: loa tương đối lớn, lại không quá đắt và có thương hiệu mạnh. Sau khi thực hiện chạy burn-in bằng CD chuyên dụng chừng 50 giờ theo khuyến cáo của nhà sản xuất, chúng tôi bố trí cặp Hawk trong phòng thử tiêu chuẩn của Stereo (diện tích 30m2). Để trải nghiệm cặp loa này, chúng tôi sử dụng ampli tích hợp Synthesis Roma 37DC, DAC Esogal Comet 128 DSD. Hệ thống dây nguồn Frey 2/Heimdall, cáp loa Frey, dây tín hiệu Heimdall 2, lọc nguồn QX4, QK1, QV2, ổ cắm QB8 Mark II của Nordost. Máy tính phát nhạc Asus X53E Core i&, dây USB Nordost Heimdall 2 (5m).
Dòng sản phẩm Totem nổi tiếng về âm thanh trong, ngọt, đậm đà và giàu nhạc tính. Với đặc tính âm thanh như vậy, những đôi loa Totem rất phù hợp để thể hiện nhạc trữ tình, đặc biệt là những dòng nhạc tình của Việt Nam. Trước hết, chúng tôi nghe thử Hawk với các album nhạc Việt, qua những giọng ca hàng đầu cả trong nước lẫn hải ngoại như Mỹ Linh, Nguyên Khang, Julie…
Ca khúc Chị tôi, một tác phẩm góp phần đưa tên tuổi của Mỹ Linh đến với khán giả, vốn là nhạc phim Người Hà Nội (chương trình Văn nghệ Chủ nhật) vào giữa những thập niên 90. Ngay khi những giai điệu của dàn dây vang lên cùng tiếng đàn bầu văng vẳng, lùi hẳn vào phía xa của sân khấu, tôi có cảm giác thật xúc động, như được trở lại những năm tháng của 20, 30 năm trước của Hà Nội, rất tinh khôi và thơ mộng. Bộ dây dầy dặn với âm hình nảy nở, trải rộng trong phòng nghe, giọng hát của Mỹ Linh thuở đôi mươi mà đã đượm đằm, từng trải. Một tác phẩm đẹp trọn vẹn, từ hòa âm phối khí (Trọng Đài), cho tới lời thơ (Đoàn Thị Tảo) và đặc biệt là sự thể hiện của Mỹ Linh.
Chuyển sang bản Em đến thăm anh đêm 30 do Nguyên Khang thể hiện, giọng hát của anh xuất hiện lừng lững giữa phòng nghe, tràn đầy nội lực và năng lượng, trầm ấp. Giọng hát đầy nam tính, nhưng vẫn uyển chuyển, dịu dàng mà không thiếu kịch tính của Nguyên Khang đã chuyển tải đầy đủ cảm xúc tuyệt tác của Vũ Thanh An.