Học 3Ds Max, Học 3Ds Max Tại Hà Nội Chất Lượng Cao

1,5 triệu

Hà Nội





GIÁO TRÌNH HƯỚNG DẪN 3DS MAX DỰNG HÌNH CƠ BẢN, NÂNG CAO

( Với chương trình 3Ds Max dành riêng cho ngành kiến trúc )

CMS Là một trong những trung tâm đầu tiên của Hà Nội hướng dẫn chuyên sâu phương pháp Editable Poly dựng tất cả các công trình kiến trúc bằng các khối cơ bản( box, Plane…) Theo xu hướng hiện đại ( không đi sâu, khuyến kích cách dựng đưa bản vẽ Auto Cad vào trong 3ds max Extrude như các trung tâm đồ họa khác)

Buổi 1: Giới thiệu giao diện chương trình 3DS MAX:


  • Một số phím tắt cơ bản
  • Chọn đối tượng, bắt điểm
  • Căn chỉnh đối tượng, bắt điểm
  • Các đối tượng sẽ nghiên cứu của người học dành cho ngành kiến trúc
  • Email của người hướng dẫn ( vào 9h 30’ đến 12g30’ luôn online để trợ giúp các bạn thực hành ở nhà, và những câu hỏi liên quan đến thể hiện đồ án)

Buổi 2: Kiểm tra và Thực hành thao tác các lệnh cơ bản và phím tắt:


  • Dựng bàn học bằng các khối cơ bản với các lệnh:


  1. Select ( di chuyển ), select and move ( chọn và di chuyển ), select and rotate (chọn và xoay
  2. Snaps (Bắt điểm), Goup (nhóm đối tượng), Align (canh chỉnh đối tượng), các dạng copy ( sao chép ) đối tượng

Modeling số 1

Buổi 3: Định nghĩa và cách hiệu chỉnh hình shape trong 3ds max:


  • Hướng dẫn cách hiệu chỉnh hình Shapes với các cấp độ hiệu chỉnh: Vertex ( cấp độ đỉnh ), segment ( Cấp độ phân đoạn ), Spline ( cấp độ đường – bao gồm nhiều Segment  liên tiếp )
  • Hướng dẫn cách uốn cong và hiệu chỉnh Spline ( Hình Shape ) với chế độ:


  1. Bezier corner
  2.  Bezier
  3. Corner
  4. Smooth

Hiệu chỉnh Spline theo ý muốn và sử dụng lệnh  Lathe để xoay đối tượng Spline tạo ra khối 3d ( Đồ gốm sứ tròn xoay )

Modeling số 2

BTVN: học viên tự chọn 1 trong các bài để model như: Quân cờ vua, con tiện lan can, bát đĩa, hoặc bất kỳ vật dụng nào có hình thái tròn xoay

Buổi 4: Thực hành vẽ ghế xoay văn phòng trong 3ds max:


  • Kiểm tra bài tập về nhà, phân tích sai đúng, thiếu sót trong cách dựng của học viên


  1.  Sử dụng lệnh Bend ( Uốn ) đối tượng, Bend 1 lần và Bend 2 lần
  2. Sử dụng lệnh Aray, giải thích các thông số trong bảng lệnh Aray
  3. Sử dụng lệnh loft trong Compound Objects
  4. Sử dụng lệnh Taper ( Vót nhọn )

( Các bạn chú ý: bài thực hành này chỉ nhằm mục đích để các bạn thực hành lệnh cơ bản dựng chỉ bằng khối chamfer box và Shapes, chưa hiệu chỉnh đến Editable Poly nên chúng ta không bàn đến chuyện dựng cho thật hiện thực)


Modeling số 3

Buổi 5: Thực hành vẽ ghế Chân Quỳ văn phòng và hiệu chỉnh Spline:


  • Hướng dẫn đưa bản vẽ Auto – Cad Quy hoạch vào trong 3Ds – Max để dựng hình ( không cần Bo trong Cad)
  • Cách dựng bản vẽ quy hoạch:

 

Modeling số 4

Modeling số 5

Buổi 6: Thực hành vẽ biệt thự bẳng Spline trong 3ds max


  • Giới thiệu cách vẽ biệt thự và nhà một mặt tiền, nhà biệt thự bằng lệnh shell
  • Thực hành sử dụng lệnh shell và thao tác các viewport( khung nhìn ) để dựng bài:

 Modeling số 6

Buổi 7: Thực hành vẽ tiếp bài buổi số 6:


  • BTVN: hoàn chỉnh bài tập trên lớp, nhấn  mạnh những kỹ năng thao tác cần thiết cho học viên,
  • Tổng kết cách dựng nhà bằng hình Shapes và Spline cho học viên

Buổi 8: Giới thiệu về đối tượng và các lệnh hiệu chỉnh Editable Poly trong 3ds max


  • Giới thiệu các đối tượng thứ cấp trong Editable poly
  • Các cách chọn đối tượng thứ cấp trong các cấp độ:


  1.  Vertex
  2.  Edge
  3. Border
  4. Polygon
  5. Element


  •   Các lệnh hiệu chỉnh Editable Poly ở các cấp độ đối tượng thứ cấp: Vertex, Edge, Border, Polygon, Element

Buổi 9: Thực hành dựng nhà 1 mặt tiền bằng phương pháp PolyGon với 3ds max


  • Phân tích đề bài để định hướng khối cơ bản cần vẽ
  •  Hướng dẫn, phân tích cách chia Edge trong phương pháp Editable Poly trong 3ds max( ở bài này luyện cho các bạn dùng lệnh connection – các bạn chỉ được dùng nó trong bài này )
  • Phân tích thứ tự dựng của 1 công trình bằng Editable Poly:


  1. Đi từ khối cơ bản tổng thể của công trình đến từng tầng và chi tiết từng tầng
  2. Nếu có mái chéo hoặc dầm trang trí thì dựng trước
  3. Tổng thể khối nhà đến từng tầng, đến chi tiết từng tầng ( bao gồm ban công, logia, cửa sổ cửa đi, phào chỉ nếu có …)
  4. Hoàn thiện file max

Modeling số 7 Bằng Editable poly

Buổi 10: Thực hành tiếp buổi 9


  • Học viên tiếp tục dựng bài thực hành, kiểm tra sản phẩm đã và đang dựng của học viên.
  • Liệt kê , nhấn mạnh và sửa các lỗi thường gặp trong bài này của các học viên
  • Hệ thống lại một lần nữa phương pháp dựng Editable poly cho các học viên và yêu cầu hoàn thành và nộp sản phẩm vào buổi hôm sau.

Buổi 11 Thực hành dựng nhà biệt thự song lập ( Poly 02 ) bằng phương pháp Editable Poly


  • Hướng dẫn cách phân tích để xác định khối cơ bản của công trình là gì và xuất phát từ  đâu?
  •  Hướng dẫn và phân tích cách định hình chia phân đoạn Edge.
  • Hướng dẫn cách dùng lệnh  Quick Line để làm việc nhanh chóng với các đối tượng thứ cấp Editable Poly
  •  Cách giải quyết vấn đề với bài này và mở ra hướng phân tích với những bài bất kỳ.

Modeling số 8 Bằng Editable poly

Buổi 12: Dựng cầu thang U:


  • Cách dựng Thang U, L, I bằng phương pháp Editable Poly hoàn toàn bằng khối box trong 3ds max

Modeling số 9 Bằng Editable poly

Buổi 13 : thực hành dựng thang tròn


  • Cách dựng Thang tròn, xoắn bằng phương pháp Editable Poly hoàn toàn bằng khối box trong 3ds max

Modeling số 10 Bằng Editable poly

Buổi 14 Thực hành dựng Đồ Nội thất dân dụng 


  • Hướng dẫn Cách dựng đồ nội thất: kích thước, kiểu dáng và vật liệu sản phẩm.

Modeling 11 Bằng Editable poly

Buổi 15 : Dựng chi tiết bên trong nhà ( tường , cửa…)

Buổi 16: Tổng kết khóa học dựng hình


  •  Người hướng dẫn thống kê lại tất cả các phương pháp đã hướng dẫn và nhấn mạnh các cách dựng hình cho các bạn học viên
  • Các bạn học viên thống kê từ buổi đầu đến buổi tổng kết bạn nào còn gặp phải những vấn đề thắc mắc chưa giải quyết được về cách dựng hình ghi ra giấy, người hướng dẫn các bạn sẽ có trách nhiệm nhắc lại lần cuối cùng về những thiếu sót trong kỹ năng dựng hình .
  • Phần quan trọng nhất nhấn mạnh cho các bạn những vấn đề thường mắc phải trong phương pháp dựng hình. Đặc biệt là Phương pháp Editable Poly.

Một số bài dựng hình chia Poly chia phân đoạn ( Edge) hợp lý, hình khối tương đối đẹp của CMS


  • Các sản phẩm Model bằng phương pháp Editable Poly chỉ xuất phát Model từ 1 khối Box hay 1 trong các khối Cở bản và sơ khai nhất (Standard Primitive)
  • Không model chắp vá các đối tượng thành một đối tượng, không vẽ mới các khối khác mà chỉ xuất phát từ một khối hay một trong các thành phần của khối đó.
  • Trên đây chỉ là giáo trình sơ bộ dựng hình cơ bản, nâng cao. Còn giáo trình Setting Vray, vật liệu ánh sáng chúng tôi không thể đề cập ở đây vì lý do tế nhị hoặc có viết ở đây các bạn cũng không thể nắm rõ được một cách đầy đủ.
  • Giáo trình được viết không tránh được những mặt hạn chế, rất mong nhận được sự góp ý tích cực của quý độc giả và các bạn.

Chúc các bạn thành công !

Thân!

Trung Tâm Đồ Họa Kiến Trúc CMS




Bình luận

HẾT HẠN

0989 688 135
Mã số : 7091239
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/03/2013
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn