Máy chơi game tay cầm Razer Raiju liệu có thể thay thế được cho Dualshock 4?

Không chỉ trên PC mà trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam, những giải đấu game được tổ chức trên nền console vẫn khá phổ biến. Từ giải PES, FIFA, cho đến các giải Call of Duty và những game mang tính đối kháng như Street Fighter, điều này khiến cho thị trường máy chơi game có tay cầm dành cho đối tượng là những gamer chuyên nghiệp cũng rất được coi trọng, và lần lượt những sản phẩm về sau đã cải thiện được đáng kể cảm giác điều khiển nhân vật trong game so với dòng tay cầm stock của Xbox One hay PS4.

Thiết kế

So với dòng tay cầm mà Sony thiết kế cho PlayStation 4 thì chiếc Razer Raiju nhìn trông giống loại tay cầm dành cho Xbox One hơn, với vẻ ngoài có thể nói là béo hơn so với dáng vẻ thon thả trước đó của Dualshock 4. Khi đặt Raiju bên cạnh Xbox One thì ta có thể nhận ra được đường nét cũng có đôi nét tương đồng, nhưng có một điểm khác biệt là chiếc tay cầm chơi game của Razer có nét ngầu hơn nhiều.  Ngay khi tiếp xúc lần đầu thì Raiju tạo ấn tượng là một chiếc tay cầm khá dày dặn cùng với lớp vỏ nhựa nhám tương đối bền chắc. Ngay cả khi không phải là dòng tay cầm không dây, nghĩa là không có viên pin ở bên trong thì chiếc tay cầm Raiju vẫn có trọng lượng nặng hơn so với Dualshock 4 một chút.

Vị trí của các nút tùy chỉnh

Không chỉ sở hữu layout các nút cơ bản mà tay cầm Raiju còn được trang bị cụm nút macro có thể tùy chỉnh mà không cần đến driver, cùng với cụm nút điều khiển voice chat được gán macro và hỗ trợ đổi profile nhanh. Đây chính là điểm khác biệt cơ bản giữa khái niệm eSports Controller so với những dòng tay cầm thông thường. Chúng có khả năng mang lại nhiều lợi thế nhất mà một chiếc tay cầm có thể đem đến cho những gamer thi đấu giải game FPS hay những trận game thể thao.

Tuy nhiên, vị trí layout các nút bấm là thứ duy nhất quen thuộc trên Razer Raiju này. Còn lại toàn bộ kết cấu của nút cùng thiết kế trigger cũng như các touchpad đều được bố trí khác hoàn toàn. Nổi bật nhất có thể nhận ra chính là 4 nút hình tam giác, O, X và hình vuông không còn sử dụng nút nhựa để kết nối với switch cao su được tiếp xúc trực tiếp với PCB ở bên dưới nữa. Thay vào đó thì Razer lại sử dụng nút mechanical switch y hệt như nút có trên chuột chơi game, khi bấm có độ nảy tanh tách, điều này giúp vừa làm giảm bớt độ sâu hành trình nút, đồng thời cũng vừa làm giảm tối đa độ trễ trong quá trình điều khiển nhân vật game. Phải khẳng định rằng bấm 4 nút này cho cảm giác cực kì đã mà gamer có thể bấm cả ngày cũng không thấy chán.

Tổng kết lại thì việc coi Razer Raiju như một món đồ chơi lạ mắt cũng không sai. Nhưng món đồ chơi này lại có khả năng giải quyết được một vài vấn đề nho nhỏ trong phong cách thiết kế cũng như quá trình sử dụng vẫn còn tồn tại trên dòng tay cầm DualShock 4. Và mặc dù vẫn còn một số khuyết điểm và hạn chế nhỏ mà quan trọng nhất chính là mức giá không phải là rẻ của nó thì đa số người dùng vẫn rất thích trải nghiệm khi chơi game bằng controller này kể cả trên cả hai nền tảng là PS4 hay PC.

Chưa có câu trả lời nào